Trẻ con...


...
Cộp cộp...
Mập đến!
Vẫn cái dáng vẻ quen thuộc, nó tự tin lắc lư cái bụng bự như thể tất cả niềm kiêu hãnh của nó đang ấp ủ trong đó vậy.
- Ếh, sao chưa có thằng nào đến vậy!
Mập tỏ vẻ ngạc nhiên khi biết nó là đứa đến đầu tiên. Khác với tụi hắn, cái vẻ già dặn của Mập khi ngờ nghệch trông cứng cáp khác hẳn. Bốn năm trôi qua, và có lẽ nó là đứa va chạm với cuộc sống nhiều nhất và điều đó khiến nó khác biệt với tất cả mọi người.
 Có vẻ như muốn cáu giận, nó quay ra định gọi điện mắng tụi đến trễ thì đám Xeko cũng bắt đầu đến...
- Brmm...
Oh! Hôm nay Xeko không còn rực rỡ với chiếc áo đỏ may mắn. Có lẽ chiếc áo ấy đang "on vacation" theo cái kiểu nói của Ms. Pucca, hoặc đơn giản nó đang ở một nơi nào đó trên dây phơi đồ sau một quãng thời gian dài của mùa thi mệt mỏi. Hắn chợt nở nụ cười, dù rằng Xeko lúc đó cũng chẳng hiểu vì sao thằng bạn của mình hôm nay lại có vẻ thân mật đến vậy.
Để xem nào, Mập, Duy, Bires, Hung,... cuối cùng là Mỹ Mỹ...
- Mỹ Mỹ cái đầu mày ấy.
- Í, mày không thích cái tên ấy àh!?
Hắn tỏ vẻ ngờ nghệch, nhưng cùng lúc đó lại có một chút gì đó xen vào cảm giác thích thú khi cố tình bỏ thêm chút dễ thương, mỏng manh vào tên của thằng Mỹ bằng cách double tên của nó thành "Mỹ Mỹ". Uhm, hắn thích đặt tên và biệt hiệu cho mỗi người. Mỗi người với một chút gì đó đặc biệt, đó là cách để hắn khó quên một ai đó.
Hắn nói xong, zít mắt lại cười. Rồi bất ngờ hốt hoảng khi ngoảnh lại đã thấy phòng của hắn đã bị chiếm dụng bởi mười tên tiểu quỷ. Uhm, lâu lắm rồi phòng hắn mới lại đông đúc đến như vậy. Có lẽ đây là lần cuối cùng của thời sinh viên... Lần cuối nghe được cái chuỗi ngày chí chóe của mấy tên có vẻ già dặn, nhưng lại đầy vẻ trẻ con này. Hắn cũng muốn ùa vào cái đám trẻ con ấy, nhưng cuối cùng thì tất cả cũng cố nghiêm túc để sắp xếp lại sự logic cho bài thuyết trình...
...
Phù...
Cuối cùng tất cả cũng hoàn tất.
Hắn rời khỏi phòng, rảo bước vu vơ...
Gió thoảng qua mang theo chút suy tư, hòa theo cái thứ ánh sáng không phải ánh đèn đêm đang phủ mờ lên con đường nhỏ...
Ngó, chông chênh...
Huyền ảo...
...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét